Thứ Bảy, 9 tháng 1, 2010

SỰ ĐÊ HÈN CỦA CÔNG AN VIỆT NAM



Tôi: Trần Thị Nga. Đ/C tạm trú: Tổ 8 P Hai Bà Trưng, TP Phủ Lý, Hà Nam. Năm 2003 tôi có đi làm ở Đài Loan theo diện xuất khẩu lao động và bị tại nạn giao thông gẫy toàn bộ xương chậu và hai chân, trong thời gian gặp nạn tôi đã được văn phòng của Linh Mục: Nguyễn Văn Hùng giúp đỡ. Trong thời gian được văn phòng của Cha Hùng giúp đỡ tôi thấy có rất nhiều người Việt Nam sang Đài Loan lao động cùng gặp hoạn nạn như tôi, nhưng mỗi người gặp một cái nạn khác nhau, Cha Hùng cùng toàn thể nhân viên VP đã hết sức nhiệt tình giúp đỡ chúng tôi qua kiếp nạn. Từ tâm tình cảm phục tôi bắt đầu học ở họ cách sống, cách làm việc và tìm hiểu luật pháp để mình có thể giúp được chính mình và giúp được những người khác trong cơn hoạn nạn, đó cũng chính là cách mà tôi trả ơn tất cả những người xa lạ đã giúp đỡ khi tôi gặp nạn (trong đó có cả người Đài và người Việt).
Tháng 7 năm 2008 tôi về Việt Nam làm ăn buôn bán kiếm sống như bao người khác, và cũng để trả ơn những người đã từng giúp mình lên ngoài việc kiếm sống tôi vẫn tiếp tục giúp đỡ những anh chị em lao động Việt Nam tại Đài Loan khi họ gặp nạn VD: bị chết, bị tai nạn, ốm đau cần người thân sang Đài Loan làm thủ tục Hậu Sự hay sang chăm sóc, hầu hết người thân của họ khi muốn sang được ĐL đều không biết phải làm những thủ tục giấy tờ gì, còn công ty Môi Giới thì đòi tiền lệ phí quá cao hoặc yêu cầu họ uỷ quyền cho Môi Giới với điều kiện không được đòi hỏi hay tìm hiểu bất kể điều gì liên quan đến cái chết hay sự hoạn nạn của người thân bên ĐL lên họ không tin vào Môi Giới, họ gọi điện nhờ và tôi hướng dẫn họ cách làm thủ tục giấy tờ để họ sang ĐL no việc cho người thân với thời gian và lệ phí theo quy định của Pháp Luật.( tôi giúp tât cả mọi người đều là miễn phí, tôi chưa hề nhận của bất kể ai một đồng tiền Điện Thoại hay tiền Săng xe), rồi một số anh chi em mới sang ĐL lao động được mấy tháng thì bị chủ thuê và CT môi giới lừa đưa về nước mà không chịu trả lại họ số tiền lệ phí môi giới mà họ đã đóng theo hợp đồng với thời hạn làm việc 2 năm. (Theo quy định của pháp luật nếu người LĐ bị đưa về nước trước thời hạn thì CT Môi Giới phải chia số tiền phí dịch vụ đã thu của người LĐ ra làm 24 tháng theo đúng hợp đồng rồi trừ đi tiền phí theo số tháng mà người LĐ đã làm việc ở ĐL còn lại phải trả lại cho người LĐ.). Họ gọi điện nhờ và tôi đã giúp được một số anh chị em đòi lại được số tiền mà CT Môi Giới muốn ăn không của họ.
Chính vì những việc làm giúp người gặp nạn như thế mà CA Việt Nam quy tôi vào tội Khủng Bố, Phá Hoại An Ninh Quốc Gia. Ngày 07.01.2010 lúc 08h30 sáng Tôi đã bị phó Công An phường Hai Bà Trưng tên Quyết ( bí danh Quyết Sùi) và tên CA khu vực tên Tuấn Anh đến nhà lừa tôi đến CA phường, chúng bảo đến CA phường 15 phút để làm lại thủ tục Tạm Trú.
09h tôi cùng chúng đến CA phường thì có hai tên CA của Phòng Bảo Vệ Chính Trị CA Tỉnh Hà Nam đưa giấy Triệu Tập và bắt tôi đến PBVCT CA tỉnh để Tra Tấn tinh thần trong khi tôi đang bụng mang dạ chửa tháng thứ 7. Những kẻ Tra Tấn tinh thần tôi hôm đó có tên Tuân PBVCT, tên Đinh Văn Bích phó trưởng PBVCT , tên Hải trưởng phòng BVCT CA tỉnh Hà Nam, tên Truy CA Bộ và 4 tên khác tôi không biết tên và chức vụ, chúng thay nhau Tra Tấn, khi thì chúng quát tháo, mắng mỏ, doạ dẫm sẽ thế này thế kia với con và người thân của tôi, lúc nhẹ nhàng dụ dỗ tôi nhận tội, mục đích của chúng làm tôi sợ bị hoảng loạn tinh thần không giám tiếp tục giúp đỡ những người gặp nạn (vì chính quyền VN muốn người dân càng ngu thì CTy môi giới càng rễ bóc lột, khi CTy môi giới bóc lột được nhiều thì sẽ chia cho họ được nhiều). Chúng Tra Tấn tôi từ 9h sáng tới 11h trưa, một người bị thương tật và bụng mang dạ chửa như tôi phải ngồi 2 tiếng đồng hồ trong tinh thần căng thẳng như thế đã là quá sức, cộng với việc cửa hàng của tôi khi bị CA lừa đến CA phường làm việc 15 phút lên tôi chỉ nhờ người chông nhà hộ một chút rồi về, vì vậy tôi nói với CA là tôi chỉ giúp người gặp nạn lên tôi tự thấy mình ko phạm tội gì cả, nếu CA có đủ bằng chứng là tôi phạm tội Khủng Bố và Phá Hoại An Ninh Quốc Gia thì hãy bắt tôi, còn bây giờ chưa có thì tôi phải về nghỉ ngơi và chông của hàng. Bọn chúng không nghe mà quát tháo chặn khóa của bắt tôi nhốt trong phòng, chúng bắt tôi phải tiếp tục làm việc với chúng đến 12h trưa mới được nghỉ và 1h chiều lại tiếp tục. Vì cơ thể mệt mỏi, tinh thần căng thẳng cộng với việc lo lắng khi cửa hàng là toàn bộ gia sản của tôi ko có người chông, nếu bị mất chộm thì tôi hết đường sinh sống. Nhớ lời Cha Hùng đã dậy “ khi gặp khó khăn, tinh thần mệt mỏi căng thẳng con hãy ngồi cầu nguyện Chúa luôn ở bên con” làm theo lời Cha Hùng đã dậy tôi không trả lời bất kể câu hỏi nào của CA nữa mà ngồi nhắm mắt cầu xin Chúa ban phước lành và sự bình an cho Mẹ Con tôi, trong khi những tên CA điên cuồng quát tháo thì Chúa chỉ dẫn tôi gọi điện nhờ người hàng xóm khoá cửa giúp, thế là tôi đã yên tâm được một việc. Rồi liên tiếp tôi nhận được điện thoại của hai gia đình có người thân bị tai nạn chết ở Đài Loan nhờ giúp đỡ để họ làm thủ tục sang ĐL lo việc hậu sự cho người gặp nạn, do nghe điện thoại để hướng dẫn họ lên CA yêu cầu tôi tắt điện thoại tôi không nghe vì chỉ có những người từng gặp nạn như tôi mới hiểu tâm trạng của người gặp nạn cần sự giúp đỡ đến thế nào và Chúa cũng cho tôi sự thông minh và sự dũng cảm để trả lời CA rằng đây là điện thoại của tôi, hiện tôi đang giúp người gặp hoạn nạn, không ai có quyền ngăn cấm tôi làm việc thiện.
12h trưa chúng đem cơm hộp vào bảo tôi ăn, tôi từ chối và trả lời họ rằng “hiện nay tôi không phải là tội phạm vì thế tôi không ăn cơm tù” vì chúng đối sử với tôi như đối sử với một kẻ phạm nhân, khi tôi đi vào nhà vệ sinh chúng đứng canh cửa, ngoài ra tôi không được phép đứng lên. 1h30 chiều có thêm một tên lạ mặt vào tiếp tục Tra Tấn tôi, nó dùng lời lẽ ngọt ngào dụ dỗ khuyên tôi nhận tội là thành viên của tổ chức Khủng Bố do Cha Hùng cầm đầu, nếu tôi nhận tội thì sẽ được hưởng khoan hồng. Tôi bảo trong thời gian tôi được VP của Cha giúp đỡ tôi chỉ thấy Cha giúp đỡ những người hoạn nạn như tôi, Cha cho chúng tôi ăn, cho chỗ ngủ, những khi ốm đau bệnh tật thì chúng tôi được đi bệnh viện chữa bệnh, tôi không thấy Cha đánh đập ai cả như thế mà gọi là Khủng Bố sao? nếu làm việc tốt như thế là phạm tội Khủng Bố thì tôi tình nguyện tham gia vào tổ chức Khủng Bố để giúp được nhiều người gặp nạn hơn.
Cứ thế chúng quay đi quay lại hết quát tháo lại đến dụ dỗ ép tôi nhận tội và ký vào biên bản không được, chúng đưa ra mấy tờ giấy in hay photo gì đó (tôi không rõ) với nội dung sơ yếu lí lịch của Tôi, và mấy tờ giấy khác nữa và nói đó là bằng chứng phạm tội của tôi, yêu cầu tôi sác nhận xem đó có phải chữ viết của tôi không? Tôi yêu cầu đưa tôi xem bản gốc thì tôi mới biết được, chứ đưa tờ giấy in hay là photo thế này tôi không thể xác định được (vì in hoặc photo rất có thể họ giả chữ viết hoặc thay đổi nội dung trong phần đánh máy). 7 -8 thằng CA thay nhau Tra Tấn đến 5h chiều cơ thể tôi mệt mỏi đầu óc căng thẳng tôi không còn đủ sức để chịu đựng nữa nhưng vẫn phải ngồi trên ghế hai mắt không còn sức để mở nhưng vẫn phải nghe chúng Tra Tấn.
Khi mục đích của chúng không đạt được chúng chuyển sang quay phim chụp ảnh, gọi CA phường CA khu vực và tổ trưởng dân phố nơi tôi đang tạm trú đến làm chứng việc chúng nó công bố tôi là thành viên của tổ chức Khủng Bố, Phá Hoại An Ninh Quốc Gia.
Rồi chúng nó yêu cầu tôi ký vào biên bản hỏi cung, biên bản chúng nó để Chống một đoạn trên, chỉ viết đoạn giữa, tôi yêu cầu phải viết đầy đủ không được để chống, (vì để chống rồi chúng nó viết những cái gì khác vào để quy tội mình thì sao?) và phải ký ghi rõ họ tên, chức danh của từng tên CA những thằng có mặt trong buổi Tra Tấn tôi vào rồi photo cho tôi một bản tôi mới ký, đồng thời phải đưa cho tôi tờ giấy Triệu Tập để làm bằng chứng là chúng nó đã bắt giam và Tra Tấn tôi từ 9h đến 5h chiều. Chúng nó sợ không giám đưa và cứ quanh co nói là luật pháp quy định không cho tôi được dữ những thứ giấy tờ đó. Còn tôi để bảo vệ bản thân không bị bọn CA lừa đưa vào vòng lao lý lên tôi đã nhất quyết không ký vào những thứ giấy tờ mập mờ đó.
Trước khi ra về chúng nó bảo sẽ tiếp tục Triệu Tập và Tra Tấn tôi đến khi nào tôi phải nhận tội thì mới thôi.
Một người phụ nữ chân yếu tay mềm, thương tật đầy người lại đang trong lúc bụng mang dạ chửa như tôi đã bị một lũ CA tự sưng là đại diện của Đảng của Nhà Nước dùng thủ đoạn lừa bắt giam tôi trái quy định của pháp luật và Tra Tấn tin thần. Kể từ khi bị Tra Tấn tới nay tinh thần tôi luôn căng thẳng, mệt mỏi và sợ hãi đêm đến giấc ngủ chập chờn vì lo sợ, cơ thể mệt mỏi bụng tôi thường xuyên bị đau, tôi rất sợ sự Tra Tấn của CA làm ảnh hưởng đến đứa con sắp chào đời của tôi.
Hà Nam lại một đêm mất ngủ 0h ngày 10/01/2010
Trần Thị Nga
Email: ngatran29@gmail.com

Không có nhận xét nào: